Pages

Saturday, January 8, 2011

Emotera Moments

Since I am on my way to my hell months... I found a new hobby, reading quotes from the movies I can relate and movies that I liked... Hayyys when this badtrip, frustration, anger, sadness and confusion will end???

From Miss You Like Crazy Movie:


"Time is meaningless when you're in love..."

“ANG PAG-IBIG MAY SARILING TIME FRAME…KAYA HINDI DAPAT PINIPILIT”

“Okay na ko e. Pinilit kong kalimutan ka for two years. Tapos ngayon babalik ka kasi libre ka na? Kasi pwede mo na ‘kong mahalin? E putangina mo.”
— Mia Samonte, Miss You Like Crazy (2010)

I can’t take all the pain that I’ve caused you.. But if you will just let me, i will spend the rest of my time making it up to you.

“Apat na taon na akong nakikibagay sa’yo at sa mundo mo dahil mahal kita.
Pero ikaw ni tumira dito hindi mo magawa para sa akin?
Eto ako Daph. Eto naman ang mundo ko…old, musty, falling apart and not exactly your taste.”
— Allan to Daphne.


Bea: naiimagine ko naguusap ung dalawa eh
John Lloyd: anung sinasabi nila sa isa’t-isa
Bea: masaya ako kapag kasama kita
John Lloyd: ako rin…

Bea looking at John Lloyd…

John Lloyd: sabi nung isa..


“Bakit ba tayo may second chance? Maybe because this is not for us to have happy ending… But to end things right.”
— Mia - Miss You Like Crazy

“Isa lang ang puso mo dapat isa lang ang laman nyan.kailangang mamili ka pero pagnamili ka may masasaktan.Kung di ka naman mamimili dalawa silang sinasaktan mo.”

Mia to Allan
"Sorry?sorry saan? sorry dahil sinaktan mo ko? sorry dahil pinaasa mo ko? sorry dahil hindi ako ang pinili mo? dalawang taon sinubukan kitang kalimutan.. tapos ngayon guguluhin mo ako kasi libre ka na? kasi kaya mo na akong mahalin? eh PUT*NG IN* mo!"

Ryan to Allan: (nakalimutan ko name ni ryan eigenmann sa movie eh)
"my point is, love isn't the only reason why we choose to leave someone.. or stay with them"

Mir to Mia
"I don't care if you feel that i don't deserve you, if you love me less or if i love you more. what matters is mahal na mahal kita."

Mir to Allan
"Fate gives us one chance, you had your chance and you blew it. This is my chance now, there's no way in hell you'll come between us"

My Amnesia Girl Movie Quotes:



Irene: Alam mo, baka di ka na makauwi.
Apollo: Bakit?
Irene: Eh kasi nasa isip na kita.
Apollo: Alam mo kung bola ka baka di kita mai-shoot?
Irene: Dahil lagi mo ako mamimiss.

Irene: Ulan ka ba?Kasi lupa ako, sa ayaw at sa gusto mo sa akin ang bagsak mo…

Apollo: “Tumatangkad ka ba? Kasi dati hanggang balikat lang kita. Ngayon, nasa isip na kta.”
“Lumiit ka ba? Dati kasi hanggang ulo kita, pero ngayon nasa puso na kita.”

“Para kang tae… Di kita kayang paglaruan.”

Irene: “may mmda ba dito? nagkabanggaan kc mga puso natin!!!”

Irene: Mahal kita.
Apollo: Sana pirated CD ka nalang para paulit-ulit mong sabihin ‘yan.
Irene: Mahal kita. Mahal kita. Mahal kita. Mahal kita.

apollo: lumabas ka ba kagabi?
irene: huh? hindi!
apollo: wala ka kasi sa panaginip ko kagabi eh..

irene: ikaw ang pintura ko..
apollo: bakit?
irene: kasi kinulayan mong buhay ko..
irene: para kang dictionary
apollo: huh?
irene: kasi you give meaning to my life..

apollo: (on the Phone) bumili ka na ng salbabida..
irene: bakit? magsu-swimming tayo?
apollo: hindi! baka malunod sa pagmamahal ko

apollo:asan ka kagabi ?
irene:andito lang ako .. bakit ?
apollo:kaya pala wala ka sa panaginip ko

apollo:alarm clock ka ba ?
irene:bakit ?
apollo:eh kasi ginising mo ang natutulog kong puso

apollo:kandidato ka ba ?
irene:huh ? hindi
apollo:boto kasi tatay ko sayo eh

“Maging cactus ka man, handa akong masaktan… mayakap ka lang.”

“May MMDA ba dito? Nagkabanggaan kasi ang puso natin.”

“Kung ikakasal ka saan mo gusto? Ako kasi sa tabi mo.”

“Ihi ka ba? …Hindi kasi kita matiis eh.”

“Para kang alak… ang lakas ng tama mo sa akin.”

Irene: Sino ako?
Apollo: Ikaw si Irene ko. Ikaw ang mapapangasawa ko. Photographer ka.
Irene: Mali. Pulis ako. Ikaw kasi ang most wanted ko.

“sine ka ba? kasi sarap mong panoorin”

Apollo: Bakit ba hinahanap ang isang tao?
Peachy: Kasi gusto mo siya?
Apollo: Hindi, kasi nawawala.
Irene: Bakit? Nawawala ba ‘ko?
Apollo: Hindi, pero hindi ka kasi mawala sa isip ko eh.

Bagyo ka ba?
Hindi baket?
Ang lakas ng dating mo.

“Alam mo bagay sayo yang damit mo. Pero mas bagay ako sayo..”

“sana perfume ka na lang para suow-suot kta palagi”..

“Hika ka ba? Kasi you take my breathe away.”

“alam mo para kang table of contents, kasi ikaw ang topic sa bawat pahina ng buhay ko.”

Meralco ka ba?
kasi ikaw nagdala ng liwanag sa buhay ko.

para kang pustiso. . . . . .i cant smile without you

Bangin kaba?
Kc sumasabit ang puso ko sau

“Alam mo ba na pwede kitang idemanda ng trespassing? Kasi basta-basta ka na lang pumapasok sa isip ko!”

Kutsarita ka bah..? kase hindi kumpleto ang kape at umaga ko pag wala ka ee…

Sabi sa census may 11 milyon na tao sa Metro Manila. Pano mo malalaman na nahanap mo na yung taong para sayo? Maaring nakita mo na siya pero yumuko ka para magsintas. Maaring nakatabi mo na siya pero lumingon ka para tingnan ang traffic lights. Maaring nakasalubong mo na siya pero humarang yung pedicab.

May mga maswerteng tao na nahanap na yung taong para sakanila. May mga taong patuloy na naghahanap at may iba na sumuko na. Pero yung pinakamasaklap, e yung na sayo na pinakawalan mo pa.

“Irene: Sabi mo maganda naman ako,mabait, masayahin..bat iniwan nya parin ako?

Irene: Partida ah my amnesia na ako,pero ang sakit pdin..T.T

Apollo: Kung natatatangal lang ng isang yakap ang kasalan,kahit habang buhay ko syang yakapin mawala lng yung nararamdaman nya..

Tatay ni Apollo: Nabubura man ang nilalaman ng isipan ang puso hindi..”


10 Things I Hate About You Movie Quote:




Kat Stratford:

I hate the way you talk to me, and the way you cut your hair. I hate the way you drive my car. I hate it when you stare. I hate your big dumb combat boots, and the way you read my mind. I hate you so much it makes me sick; it even makes me rhyme. I hate it, I hate the way you're always right. I hate it when you lie. I hate it when you make me laugh, even worse when you make me cry. I hate it when you're not around, and the fact that you didn't call. But mostly I hate the way I don't hate you. Not even close, not even a little bit, not even at all.

Cameron: She never wanted me. She wanted Joey the whole time.
Patrick: Cameron, do you like the girl?
Cameron: Yeah.
Patrick: Yeah, and is she worth all this trouble?
Cameron: Well, I thought she was, but you know, I...
Patrick: Well, she is or she isn't. See first of all, Joey is not half the man you are. Secondly, don't let anyone ever make you feel like you don't deserve what you want. Go for it.

Cruel Intetion Movie Quotes:




Sebastian: You spend all your time preaching about waiting for love. Well here it is. Right in front of you, and you're going to turn your back on it. So I guess we're just f*ucked. I'll move on. But you are going to have to live the rest of your life knowing that you've turned your back on love. And that makes you a hypocrite. Have a nice life.

Sebastian: Why can't we be together?
Annette: You wanna know why? Because I don't trust myself with you.

Sebastian:
Dear Annette, I don't know what I could possibly say that would rectify the harm I've caused you. The truth of the matter is that being with you was the only time I have ever been happy. My whole life has been a joke. I prided myself on taking joy in others' misery. Well, it finally backfired. I succeed in hurting the first person I ever loved. Enclosed is my most prized possession. My journal. For a long time I considered it my trophy. A sordid collection of my conquests. If you really want to know the truth than please read it. No more lies. Please give me another chance. I'm a wreck without you.

Notting Hill Movie Quotes:




Anna Scott: You know what they say about men with big feet.
William: No, I don't, actually. What's that?
Anna Scott: Big feet... large shoes.

William: It's as if I've taken love heroin, and now I can't ever have it again.

Anna Scott: Can I stay for a while?
William: You can stay forever.

William: I live in Notting Hill. You live in Beverly Hills. Everyone in the world knows who you are, my mother has trouble remembering my name.
Anna Scott: I'm also just a girl, standing in front of a boy, asking him to love her.

Bella: The more I think about things, the more I see no rhyme or reason in life. no one knows why some things work out and some things don't. Why some of us are lucky and some of us get...

My Bestfriend's Wedding Movie Quote:



When you love someone, you just say it, right then...out loud,
otherwise the moment just...passes you by.

0 comments:

Post a Comment